Monday, 29 December 2008

Cuộc chiến chống hàng giả: Người tiêu dùng có đơn độc đối mặt?

Sau khi Báo SGGP ngày 15-12 đăng bài viết “Doanh nghiệp tham gia đăng ký sở hữu trí tuệ: Thiếu quan tâm = nhiều rủi ro”, nhiều bạn đọc đã bày tỏ những bức xúc của mình. Nhiều ý kiến cho rằng, việc tham gia quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm mới chỉ là cách thức doanh nghiệp tự bảo vệ mình, còn biện pháp nào để bảo vệ người tiêu dùng sản phẩm của mình thì chưa được các doanh nghiệp quan tâm.



Thật, giả... tem chống hàng giả!


Theo thư bạn đọc phản ánh, chúng tôi tìm đến một số sạp hàng tại chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh và thấy, trên mỗi hộp nhãn hàng, nhất là sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như dầu tắm, dầu gội, sữa, mỹ phẩm… đều có dán các loại tem chống hàng giả.


Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi chị Nguyễn Thị Ngọc Nga, chủ sạp hàng bán mỹ phẩm, làm cách nào để phân biệt được tem chống hàng giả là thật hay giả thì chị Nga cũng… chịu. Chị chỉ biết với loại tem dán trên nắp hộp khi mở hộp ra thì bị vỡ và không cách nào dán lại được.



<

No comments: